Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Xem phim Cong Chua Bao Thu

Xem Phim Cong Chua Bao Thu



Cong Chua Bao Thu

Đạo diễn:Hayao Miyazaki
Actor/Actress: ,,,
Producted by: :
Thể loại: Phim Hoạt Hình,
Country: Phim Nhật Bản,
Time:: 134 phút
Publish date: 1997

Infomation:

Ngôi làng bé nhỏ Emishi ở phía đông đột nhiên bị Tatari Gami tấn công.Phim kể về Công Chúa Báo Thù Chàng hoàng tử Ashitaka của hoàng tộc Emishi dùng cung tên bắn chết Tatari Gami để bảo bệ cho làng.Bộ phim Công Chúa Báo Thù Tuy nhiên cái giá mà anh phải trả cho việc này là bị đống giun đen nhớp nháp bao phủ Tatari Gami quấn vào tay phải, gây nên sự bỏng rát và nhiễm độc rất nặng nề. Khi đống giun bị trôi đi thì Tatari Gami hiện nguyên hình con lợn rừng khổng lồ. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, nó đã gieo lời nguyền rằng sẽ bắt loài người phải trả giá cho cái chết của mình.

Công Chúa Báo Thù

Nhà tiên tri trong làng bảo con heo rừng ấy đến từ Tây vực xa xôi, nó đã bị một viên đá kì dị bắn trúng mà chết. Vong hồn con thú tích tụ oán thù nên biến thành Tatari Gami. Vết thương trên tay Ashitaka do Tatari Gami gây nên, sẽ dần ăn sâu vào xương cốt của anh, khiến anh chịu cái chết đau đớn nhất. Vì muốn tìm hiểu nguyên nhân sự xuất hiện của Tatari Gami cũng như để chữa lành vết thương, Ashitaka đã cắt bỏ búi tóc trên đầu, dẫn theo con linh dương thân thiết Yakul, tiến về khu vực phía Tây. Theo lệ làng, không ai được đưa tiễn hoàng tử Ashitaka. Nhưng em gái anh - Kaya, bất chấp luật lệ đ&at ilde; chạy ra tiễn, cô bé còn tặng anh mặt dây chuyền bằng ngọc xanh có hình lưỡi dao, thay lời chúc cho Ashitaka bình an trở về.

Công Chúa Báo Thù

Ashitaka ra đi, băng qua nhiều đồng cỏ, núi đá, làng mạc mới tới được Tây vực. Rừng của vùng phía Tây có nhiều thần thú khổng lồ thời Thượng cổ còn sót lại. Tại đây, hoàng tử Ashitaka quen biết bà Eboshi, người luôn ấp ủ ý đồ chiếm toàn bộ khu rừng của Tây vực. Anh cũng chạm trán với công chúa Mononoke - con nuôi của thần Sói trắng Moro. Ashitaka vô tình bị cuốn vào cuộc chiến sinh tử của hai người phụ nữ này, hay nói đúng hơn là cuộc chiến giữa các linh thần rừng rậm với loài người. Nhưng bằng tấm lòng chân thành và sự tin tưởng, anh đã dần làm dịu nỗi oán hận loài ngườ i trong lòng công chúa Mononoke, đồng thời cũng khiến Eboshi phần nào thức tỉnh trước sai lầm và hiểu ra rừng và con người có thể chung sống hòa bình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét