Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Vo Ba Thieu Lam

Phim Vo Ba Thieu Lam



Vo Ba Thieu Lam

Biên đạo Dương Cẩm Tuyền
Diễn viên: ,,,,,
Sản xuất::
Category: Phim Bộ TVB,Phim Tình Cảm,Phim Võ Thuật,
Country: Phim Trung Quốc,
Thời lượng:: 20 Tập
Năm phát hành: 1993

Nội dung phim:

Từ đời nhà Đường, triều đình đã chuẩn y cho Thiếu Lâm tự tổ chức đội Tăng binh riêng, do đó mỗi năm tại Thiếu Lâm tự đều có một đợt tuyển chọn Tăng binh mới.Phim kể về Võ Bá Thiếu Lâm Đến đời vua Khang Hy nhà Thanh, vào một năm nọ, khi đến đợt tuyển chọn Tăng binh, nhà vua đích thân đến Thiếu Lâm tự trên núi Tung Sơn tham dự, nhưng thực ra đó chỉ là cái cớ, mục đích chính của vua Khang Hy là muốn lấy chi bảo Tẩy tủy kinh của chùa Thiếu Lâm.Bộ phim Võ Bá Thiếu Lâm Tương truyền, phàm những ai luyện tập được bí quyết trong quyển kinh này có thể cải lão hoàn đồng, trường sinh bất lão. Đoán được dụng &yac ute; của nhà vua, trụ trì chùa Thiếu Lâm đã khéo léo lựa lời từ chối, vì hai quyển kinh quý Dịch Chân Kinh và Tẩy Tủy Kinh vốn đã bị mất cắp từ lâu. Một mặt ứng phó với nhà vua, mặt khác trụ trì cho đệ tử tục gia là Phổ Chiếu xuống núi truy tìm hai quyển kinh thất lạc.

 
Trong quá trình tìm kiếm, hòa thượng Phổ Chiếu kết bạn với Bạch Thế Phân, nhưng rồi ông lại phạm giới khi động lòng trước cô gái xinh đẹp tên A Tuyết. Bạch Thế Phân là con trai độc nhất của Bạch Hiển Đường, từ nhỏ đã được cưng chiều, nên rất tinh nghịch. Hai gia tộc họ Bạch và Đoạn Mộc có tiếng trong giới võ lâm, vì tranh giành địa vị, giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn, nhất là đến đời của Bạch Thế Phân và Đoàn Mộc Kiều – con gái của Đoàn Mộc Lương, mâu thuẫn càng trở nên gay gắt.
Trải qua nhiều nguy nan, cuối cùng hòa thượng Phổ Chiếu cũng giành lại được quyển Dịch Chân Kinh, sau khi đưa quyển Tẩy Tủy Kinh cho đô đốc Liên Khôn – viên quan rất được vua Khang Hy trọng dụng, Phổ Chiếu dự định về Thiếu Lâm tự, thì vợ của Liên Khôn là Sở Kiều lại trộm mất Tẩy Tủy Kinh, làm liên lụy A Tuyết phải chết dưới tay của Liên Khôn.
Gia tộc Đoàn Mộc thuê sát thủ khiêu chiến nhà họ Bạch, họ Bạch từ sau ngày trở thành danh gia vọng tộc đã lơ là việc huấn luyện võ công cho các thành viên trong nhà, Bạch Thế Phân không biết võ công của mình chỉ là hạng múa rìu qua mắt thợ, nên đã nhận lời thách đấu với sát thủ. Trong lúc nguy cấp, may nhờ đứa con mà gia tộc Đoàn Mộc bỏ rơi là Khổng Đề ra tay giúp đỡ, Thế Phân mới thoát chết. Sau sự việc này, Thế Phân bắt đầu hối hận trước đây không chăm chỉ luyện võ, nên anh hạ quyết tâm lên Thiếu Lâm tầm sư học đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét